Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Siêu lừa hơn 228 tỉ đồng lãnh án chung thân

Sau 9 ngày xét xử, hôm qua 17.10, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án chung thân đối với Bùi Thị Thu Hằng, nữ siêu lừa hơn 200 tỉ đồng tại Quảng Ninh. Liên quan đến vụ án, 5 bị cáo khác bị phạt từ 5 - 13 năm tù.

Siêu lừa hơn 228 tỉ đồng lãnh án chung thân

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Phạm Hải Sâm

Theo cáo trạng, tháng 8.2009, Bùi Thị Thu Hằng (29 tuổi, ngụ Quảng Ninh) ký hợp đồng đại lý bảo hiểm nhân thọ cho Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential VN. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, đến tháng 4.2010, Hằng nảy sinh ý đồ làm giả các bộ hợp đồng bảo hiểm và chứng từ liên quan để lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Hằng giả mạo là giám đốc Văn phòng phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh của Prudential, thuê nhà làm trụ sở. Đồng thời lôi kéo chồng là Nguyễn Văn Hùng (27 tuổi) cùng một số đối tượng không nghề nghiệp và đào tạo thành nhân viên tiếp thị, giả mạo là đại lý với các tên gọi khác nhau. Thủ đoạn của Hằng cùng đồng phạm là khi tiếp cận khách hàng sẽ mời mua lại các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của những người mua trước hủy ngang để duy trì tiếp, khi hết thời hạn hợp đồng (25, 30, 35, 45 hoặc 60 ngày) sẽ được hưởng toàn bộ giá trị với lãi suất từ 50 đến 53%.

 

Náo loạn bên ngoài tòa án

Ngay trong buổi chiều tòa tuyên án, mặc dù trời mưa, nhưng vẫn có rất đông bị hại tập trung trước cổng TAND tỉnh Quảng Ninh. Những người này đã căng rất nhiều băng rôn yêu cầu Công ty Prudential phải bồi thường thiệt hại, không được "bưng bít" dư luận, thậm chí tố cáo đại lý Prudential lừa đảo khách hàng. Một số người còn gào khóc vì số tiền bị lừa quá lớn, khiến họ mất nhà cửa, nợ nần vì đã huy động tiền của nhiều người để nộp cho Hằng. Lực lượng bảo vệ đã phải yêu cầu những người này giữ gìn trật tự cho phiên tòa.

Thậm chí, Hằng còn nghĩ ra loại bảo hiểm hưu trí; khách hàng mua bảo hiểm này sẽ nộp cho Hằng 100 triệu đồng để mỗi tháng được hưởng "lương" từ 4 đến 5,5 triệu đồng, khi hết thời hạn (từ 20 - 30 năm tùy theo hợp đồng) sẽ được thanh toán tiền gốc. Cũng theo cáo trạng, bằng cách này, chỉ trong hơn 1 năm, Hằng và đồng phạm đã chiếm đoạt của 59 người, với số tiền lên đến hơn 230 tỉ đồng. Tháng 9.2011, nhiều nạn nhân nghi ngờ Hằng lừa đảo khi có nhiều hợp đồng đáo hạn không được Hằng trả tiền. Vụ việc vỡ lở, vợ chồng Hằng bỏ trốn và bị bắt giữ ở Nha Trang (Khánh Hòa).

Tại phiên tòa, Hằng và Hoàng Kim Dung (trưởng nhóm đại lý Prudential) khai đã lợi dụng kẽ hở của Công ty Prudential để tiến hành lừa đảo. Các bị hại cũng yêu cầu Công ty Prudential phải bồi thường thiệt hại. Một số luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cũng yêu cầu đưa Công ty Prudential vào tham gia tố tụng.

Tuy nhiên, theo HĐXX, các chứng cứ tại cơ quan điều tra cũng như tại tòa đều thể hiện mọi hành vi lừa đảo đều do Hằng cùng đồng phạm thực hiện độc lập. Chưa có một hợp đồng bảo hiểm nào do

Prudential trực tiếp ký với các bị hại. Trong khi công ty ký kết hợp đồng với Hằng là một đại lý độc lập, hưởng theo doanh thu bán hàng, không phải là thành viên của Prudential và cũng không có chứng cứ về việc công ty giao việc cho Hằng. Vì vậy, không có căn cứ buộc Prudential phải bồi thường cho bị hại. HĐXX buộc Hằng cùng đồng phạm phải bồi thường cho 59 bị hại số tiền hơn 228 tỉ đồng, trong đó riêng Hằng là 211 tỉ đồng.

Phạm Hải Sâm

>> Siêu lừa 2 lần lãnh án chung thân

>> Bắt nhóm "siêu lừa" liên tỉnh

>> Hàng loạt nạn nhân sụp bẫy "nữ siêu lừa"

>> Truy tố một "siêu" lừa nhà đất ở TP.HCM  

Từ khoá: hợp đồng bảo hiểm nhân thọ prudential bảo vệ quyền lợi đồng bảo hiểm đại lý bảo hiểm hợp đồng bảo hiểm đại lý bảo hiểm nhân thọ bảo hiểm hưu trí khách hàng hợp đồng nhân thọ bồi thường thiệt hại bảo hiểm nhân thọ gia bảo hiểm nhân thọ prudential công ty mua bảo hiểm bão bảo hiểm công ty tnhh bảo hiểm nhân thọ prudential lừa đảo khách hàng mua bảo hiểm quảng ninh bồi thường

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Xe đạp điện và nỗi lo an toàn giao thông

Xe đạp điện và nỗi lo an toàn giao thôngĐi xe đạp điện "cân 3" không đội MBH là tình trạng diễn ra phổ biến. Ảnh: P.L

Bài 1: Giao thông náo loạn vì xe đạp điện

Gần đây, trên địa bàn TP.Hà Nội xuất hiện trào lưu sử dụng xe đạp điện, xe máy điện để tham gia giao thông. Điều đáng nói là đối tượng sử dụng loại phương tiện này chủ yếu là thanh - thiếu niên và hầu hết đều vi phạm Luật Giao thông, thường gây nguy hiểm cho các loại phương tiện khác.

"Tiểu yêu" xuống phố

Hình ảnh các thanh - thiếu niên điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng hai, hàng ba đi trên đường, lạng lách, đánh võng với tốc độ cao giờ đã không còn xa lạ với người dân thủ đô.

Nếu như trước đây, xe đạp điện, xe máy điện có rất ít người sử dụng thì hiện nay, sở hữu loại phương tiện này đã trở thành một trào lưu, nhất là trong giới trẻ. Rất nhiều vị phụ huynh đã mua cho con em mình loại xe đạp điện bởi theo họ, loại phương tiện này đáp ứng rất nhiều tiêu chí như người điều khiển không cần phải có bằng lái, xe có tốc độ thấp nên đi an toàn, không sợ con lạng lách đánh võng như xe máy, không tốn xăng...

Tuy nhiên, trên thực tế thì loại phương tiện này hiện đang là vấn đề nhức nhối đối với nhiều người tham gia giao thông. Chị Lê Quỳnh Nga (phố Nguyễn Công Hoan, quận Ba Đình) chia sẻ: Các bạn trẻ đi xe đạp điện hiện nay rất coi thường Luật Giao thông. Theo luật thì đi xe đạp điện cũng phải đội mũ bảo hiểm, nhưng hiếm hoi lắm khi đi trên đường mới bắt gặp người đội mũ bảo hiểm lái xe đạp điện. Nguy hiểm nhất là tình trạng các em nhỏ lái xe lạng lách, tạt đầu cả ôtô, xe máy, khiến cho người đi đường không ít lần thót tim. Vì vậy mà nhiều người gọi những học sinh đi xe đạp điện kiểu này là "tiểu yêu" xuống phố.

Xe đạp điện, nhưng có tốc độ của xe máy

Qua tìm hiểu của phóng viên về các loại xe đạp điện bán trên thị trường, nếu như trước đây, xe đạp điện, xe máy điện được nhập về VN rất ít, thì hiện nay, lượng xe đạp điện tiêu thụ trên thị trường rất lớn, nhất là ở những tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Theo "quảng cáo" của anh Tiến Trung (chủ một cửa hàng bán xe đạp điện trên phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, HN): Hiện trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp điện, nhưng chủ yếu là xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan với giá từ 10 - 18 triệu đồng/xe; nếu là hàng do Nhật Bản sản xuất thì có giá trên dưới 20 triệu đồng/chiếc.

Điểm đáng chú ý là tốc độ các loại xe đạp điện hiện đã được "cải thiện" một cách "chóng mặt". Nếu như xe đạp điện trước đây chỉ đi với tốc độ khoảng 20km/h thì hiện nay, hầu hết các loại xe đạp điện có tốc độ tối đa gần 40km/h. Thậm chí, với những loại xe đạp điện "hàng khủng", có giá xấp xỉ 20 triệu đồng với các nhãn hiệu như Zoomer, X-men... thì tốc độ cao nhất đạt được là 65km/h cho quãng đường dài 70 - 80km. "Đi loại xe đạp điện này thậm chí còn có thể bốc đầu được" - người bán hàng cho biết.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của một số đại lý bán xe đạp điện: Chính do tốc độ xe đạp điện hiện được cải tiến, đồng nghĩa với việc người điểu khiển loại phương tiện này rất dễ bị tai nạn trong lúc phóng nhanh. Do loại xe này có tiết diện bánh nhỏ, trọng lượng xe nhẹ nên khi phóng nhanh, bất thình lình gặp sự cố thì rất khó xử lý, hoặc phanh gấp có thể khiến xe bị văng, đổ ra đường, rất nguy hiểm đến an toàn tính mạng. Đây có lẽ là điều mà ít phụ huynh nghĩ tới khi mua xe đạp điện cho con em mình, chỉ đến khi tai nạn xảy ra, nhiều người mới giật mình nghĩ tới.

Theo điểm i, khoản 3, điều 9 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe đạp điện) không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Bài cuối: Khó xử lý vì đối tượng chủ yếu là học sinh.

Từ khoá: thị trường gia bão người ngồi trên xe giao thông phương tiện bảo hiểm tôn đức thắng tham gia giao thông nguy hiểm

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

BIC tặng học bổng cho tân cử nhân xuất sắc

(ĐTCK) Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa trao tặng 3 suất học bổng BIC - An tâm khởi nghiệp cho các cử nhân có điểm tốt nghiệp xuất sắc nhất Đại học Ngoại thương.

    Học bổng BIC - An tâm khởi nghiệp lần đầu tiên được BIC đề xuất cho Trường Đại học Ngoại thương nhằm tôn vinh các sinh viên có kết quả học tập tốt nhất sau 4 năm học. Đây cũng là ý tưởng của BIC nhằm hỗ trợ các tân cử nhân có điều kiện khởi nghiệp sau khi rời ghế nhà trường.

    Đây là năm thứ 4 liên tiếp BIC tài trợ học bổng cho sinh viên Đại học Ngoại thương và là năm đầu tiên triển khai học bổng BIC - An tâm khởi nghiệp cho các tân cử nhân xuất sắc.

     

Từ khoá: học bổng bic công ty bảo hiểm bidv khởi nghiệp công ty bảo hiểm bảo hiểm bidv

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Ferrari F50 cực hiếm nhưng nát bét tìm chủ mới

- Không được sửa chữa và phục chế, chiếc Ferrari F50 nát bét nhanh chóng tìm chủ mới với giá 103.000 USD.

Ferrari cổ là một trong những dòng xe được các nhà sưu tập giàu có trên thế giới săn đón nhiều nhất. Trong vài năm trở lại đây, giá của những chiếc Ferrari cổ liên tục leo thang và gây choáng váng, ví dụ chiếc 250 GTO 1963 "tiêu tốn" 52 triệu USD của chủ nhân mới.

Không đắt đỏ như dòng Ferrari 250 GTO nhưng F50 cũng chẳng rẻ chút nào. Được sản xuất với số lượng đúng 349 chiếc trong thập niên '90, Ferrari F50 là một dòng siêu xe khá hiếm. Hồi tháng 8 vừa qua, từng có một chiếc Ferrari F50 được bán với giá lên đến 1,7 triệu USD.

Đó là lý do vì sao chiếc Ferrari F50 nát bét tại bang Connecticut, Mỹ lại vẫn có giá lên đến 103.000 USD. Chiếc xe hiện đang nằm trong bãi đỗ của một công ty bảo hiểm tại bang Connecticut với những bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Tạm thời, vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao chiếc Ferrari F50 hiếm có lại bị "thương nặng" đến vậy. Được biết, đây là chiếc Ferrari F50 có giá 528.000 USD vào năm 2002. Chiếc xe đã được bổ sung động cơ V12, dung tích 4,7 lít mới, thay cho cỗ máy 513 mã lực nguyên bản. 

Ferrari F50 cực hiếm nhưng nát bét tìm chủ mới 1

Chiếc Ferrari F50 nát bét.

Đặc biệt hơn, đây là 1 trong số 56 chiếc Ferrari F50 được sản xuất dành cho thị trường Mỹ. Chiếc xe là thành viên cuối cùng được bán tại Mỹ. Chỉ có 2 chiếc Ferrari F50 màu đen tương tự xuất hiện tại thị trường Mỹ.

Theo một số nguồn tin, người lái chiếc Ferrari F50 đã bị ngất sau vô-lăng vì rò rỉ hệ thống xả khiến khí CO lọt vào khoang nội thất. Sau đó, chiếc siêu xe đâm vào cây ở vận tốc 80 km/h.

Qua hình ảnh chiếc xe sau tai nạn, có thể thấy trên kính chắn gió có một vết nứt tỏa tròn. Dự đoán, đây chính là vị trí mà đầu người lái đã đập vào kính chắn gió khi xe đâm gốc cây. May mắn thay, người lái không tử vong sau vụ tai nạn.

Chiếc Ferrari F50 lúc chưa bị tai nạn.

Chiếc Ferrari F50 hoàn toàn có thể được sửa chữa và khôi phục lại như mới. Tuy nhiên, có vẻ như công ty bảo hiểm đã tính toán và thấy chi phí sửa chữa quá cao nên quyết định bán chiếc xe trong tình trạng nát bét đầu.

Phục chế những chiếc xe như Ferrari F50 không phải là chuyện "dễ xơi". Không chỉ khó tìm linh phụ kiện thay thế, các chuyên gia phục chế còn đau đầu với bộ khung được làm từ sợi carbon của xe. Riêng chuyện thay thế động cơ cũng đã tiêu tốn gần 100.000 USD. Đó là lý do vì sao chiếc xe không được sửa chữa mà nhanh chóng tìm luôn chủ nhân mới.

Cùng xem một số hình ảnh của chiếc Ferrari F50 nát bét được rao bán:

Ferrari F50 cực hiếm nhưng nát bét tìm chủ mới 2

Ferrari F50 cực hiếm nhưng nát bét tìm chủ mới 3

Ferrari F50 cực hiếm nhưng nát bét tìm chủ mới 4

Từ khoá: ferrari sửa chữa gia tai nạn công ty bảo hiểm

Bảo số 10: Bảo hiểm PVI ước bồi thường 1,8 tỷ đồng

(ĐTCK) Nếu không tái bảo hiểm, Bảo hiểm PVI có thể phải bồi thường thiệt hại khoảng hơn 5 tỷ đồng.

    >>Sau bão số 10, đến lượt các DN bảo hiểm vào cuộc

    >>MIC ước chi gần 1,3 tỷ đồng bồi thường từ bão số 10

    >>BIC bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 10 

     

    Theo ghi nhận của ĐTCK điện tử, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) ước phải bồi thường thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra khoảng 5,19 tỷ đồng. Tuy nhiên, do tỷ lệ tái bảo hiểm khá cao, nên số tiền thuộc trách nhiệm giữ lại của Bảo hiểm PVI chỉ còn 1,8 tỷ đồng.

    Thiệt hại chủ yếu liên quan đến nghiệp vụ bảo hiểm tài sản. Cụ thể:

    Tốc mái tôn kho và hư hỏng các tài sản khác của kho Vũng Áng, cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh (của Tổng CTCP Phân bón và hóa chất Dầu khí - DPM);

    Tổn thất các công trình dân dụng đã hoàn thành của CTCP Xăng dầu Dầu khí Vũng Áng;

    Tổn thất trung tâm giao dịch hàng không tại Đồng Hới của Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam  khu vực miền Trung;

    Một số hạng mục công trình Tổng kho LPG Bắc Trung Bộ (của CTCP Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc);

    Tổn thất một số tài sản của Nhà máy Xi măng Sông Gianh như sập tường rào, gãy cây cảnh, gãy cột điện, hư hỏng các thiết bị điện, điện tử, điện cáp dẫn đến dừng hệ thống sản xuất;

    Tổn thất thiết bị tập kết tại chân công trình của CTCP Nhiệt điện Công Thanh...

    Hầu hết các công trình này đều đang trong quá trình giám định tổn thất.

Từ khoá: tài sản công ty hàng không tái bảo hiểm công trình nghiệp vụ bảo hiểm tài sản nghiệp vụ bảo hiểm bồi thường thiệt hại bảo hiểm tài sản tổn thất giám định tổn thất công ty bảo hiểm pvi vụ bảo hiểm bão tổng công ty bảo hiểm pvi bồi thường thiệt hại công ty bảo hiểm bảo hiểm pvi bảo hiểm pvi

Công đoàn có mặt khi người lao động khó khăn

Công đoàn có mặt khi người lao động khó khănBảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức công đoàn. Ảnh: V.Lâm

Các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, nhất là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn là nét nổi bật của các cấp CĐ tỉnh Hòa Bình từ đầu năm đến nay.

Tư vấn chế độ chính sách cho 200 NLĐ

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có trên 730 DN ngừng hoạt động, 854 NLĐ không có việc làm. Tình trạng DN chậm, nợ BHXH của NLĐ vẫn diễn ra ở một số DN, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ...

Với trách nhiệm của mình, Ban Thường vụ LĐLĐ Hòa Bình đã báo cáo với UBND tỉnh về tình hình CNVCLĐ trên địa bàn, đồng thời đề xuất kiến nghị những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của CNVCLĐ. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh giao cho các sở, ban, ngành phối hợp với LĐLĐ tỉnh kiểm tra tổng thể vấn đề việc làm, đời sống NLĐ, đôn đốc nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN, thu phí CĐ và các nội dung quan trọng khác...

Điển hình như LĐLĐ TP, Lương Sơn, Lạc Thủy, Cao Phong phối hợp với các phòng, ban chức năng kiểm tra các DN trên địa bàn về chấp hành quy định của Bộ Luật LĐ, Luật CĐ có liên quan đến quyền lợi của NLĐ. Qua đó nhắc nhở, đề nghị các DN thực hiện đúng luật định, đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, CNVCLĐ.

Bên cạnh đó, các hoạt động tư vấn pháp luật về chế độ, chính sách LĐ, BHXH, BHYT, BHTN... được các cấp CĐ đẩy mạnh, trong đó tư vấn trực tiếp cho 200 CNLĐ tại các DN. Vấn đề ATVSLĐ được CĐ xác định là nội dung quan trọng trong hoạt động CĐ.

Điều đó được thể hiện qua con số: Kiểm tra ATVSLĐ 130 DN (cấp tỉnh 20 DN, cấp huyện, TP, CĐ ngành 110 DN). Qua kiểm tra kịp thời phát hiện các vi phạm, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý vi phạm, trên cơ sở đó, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp CĐ kiện toàn mạng lưới ATVS trong DN.

Hỗ trợ kịp thời LĐ khó khăn

Các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái trong CNVCLĐ được triển khai rộng khắp. Điển hình như CĐ ngành giáo dục trợ cấp cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn 180,8 triệu đồng và CNVCLĐ huyện Cao Phong 120 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh còn tiếp nhận quà, vật dụng gia đình từ các quỹ, ngành T.Ư tặng cho các cháu con CNVCLĐ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 30 gia đình được hỗ trợ nhà "Mái ấm CĐ".

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh phát động CNVCLĐ tích cực tham gia quỹ hoạt động xã hội CĐ, đến nay thu được 14.025 triệu đồng. Để hỗ trợ giải quyết việc làm cho CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh thu hồi nguồn vốn đến hạn và triển khai cho vay 7 nhóm dự án hộ gia đình với số tiền 423 triệu đồng. Qua đó, tạo việc làm mới cho 30 NLĐ và 35 LĐ là con em trong gia đình.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song CĐ các cấp tỉnh Hòa Bình đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, định hướng của CĐ cấp trên và căn cứ vào thực tế để xây dựng chương trình, kế hoạch, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Trọng tâm là việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ.

Từ nay đến cuối năm, CĐ tỉnh Hòa Bình sẽ tăng cường  kiểm tra, giám sát chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ.

Từ khoá: bảo vệ quyền lợi chính sách bhxh lợi ích việc làm gia gia đình khó khăn lợi ích hợp pháp quyền lợi kiểm tra bão