Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Vị trí nào trên mũ bảo hiểm nguy hiểm nhất?

Phân tích theo thống kê của một trường đại học Y ở Đức cho kết quả khu vực cằm là chịu tác động chấn thương nhiều nhất lên đến 34,6%.

Thanh Thúy cưỡi xe máy kêu gọi đội mũ bảo hiểm

Đội mũ bảo hiểm là phương tiện hiệu quả nhất trong việc giảm số lượng người bị chấn thương hoặc tử vong khi người tham gia giao thông bằng xe máy. Đội mũ bảo hiểm làm giảm chấn thương vùng đầu lên đến 69 %.

mubaohiem-9213-1387768690.jpg

Lễ phát động và diễu hành kêu gọi đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Ảnh: Hoàng Anh.

Mũ bảo hiểm ước tính làm giảm khả năng tử vong trong một vụ tai nạn xe máy khoảng 37 %. Cục an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) ước tính, mũ bảo hiểm đã cứu mạng sống của 1.544 người khi đi xe máy một mình trong năm 2010.

Chấn thương sọ não là nguyên nhân hàng đầu ở các vụ tai nạn xe máy. Ngay cả khi không gây tử vong, các chấn thương ở vùng đầu cũng gây tổn hại về sức khỏe, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, bạn bè. Trong thực tế, điều trị chấn thương sọ não với chi phí nhiều hơn 13 lần so với chấn thương thông thường.

phan-bo-chan-thuong-6523-1387768690.jpg

Phân bổ vùng chấn thương trên mũ bảo hiểm. Ảnh: CDC.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Diemar Otte, Khoa nghiên cứu tai nạn giao thộng thuộc Đại học Y Hannover (Đức) về chấn thương vùng đầu khi đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Các dữ liệu được thu thập trên tất cả các vụ va chạm và sự phân bổ tác động chấn thương lên mũ bảo hiểm cho thấy có 19,4 % chấn thương xảy ra ở phía bên phải khu vực cằm và 15,2 % ở phái bên trái khu vực cằm. Kết hợp hai con số này lại cho thấy khu vực cằm chịu tác động nhiều nhất 34,6 %.

Gia Minh

Từ khoá: tai nạn tham gia giao thông tai nạn giao thông bảo hiểm bão gia tử vong an toàn giao thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét